Thứ Sáu, 31 tháng 1, 2014

Ngựa ở phố cổ Hội An

Để chào đón năm mới Giáp Ngọ 2014, từ tối 29 tháng Chạp: thành phố Hội An đã chính thức khai mạc “Hội lồng đèn Hội An lần thứ VI mừng xuân Giáp Ngọ - 2014” ngay tại khu Vườn tượng An Hội.

< Tác phẩm  Giáp Ngọ nghinh xuân của trường tiểu học Đỗ Mạnh Hường với hình ngựa phi, chân và thân ghép thành dòng chữ 2014.

Hàng nghìn lồng đèn đã hội tụ khoe sắc tạo nên một không gian phố cổ lung linh với sắc màu, thu hút hàng nghìn du khách chiêm ngưỡng.

< Ngựa vàng chở theo tiền vàng, hay ngựa bạch uy phong được bày trí dọc vườn tượng. Đây là những tác phẩm dự thi đèn lồng diễn ra đến mùng 5 Tết.

Đặc biệt, Hội lồng đèn Hội An lần thứ VI mừng xuân Giáp Ngọ - 2014” với sự tham gia của 85 chiếc đèn lồng với đủ kiểu dáng, kích cỡ đã được các đơn vị trường học, đơn vị hành chính, doanh nghiệp… trên địa bàn thành phố Hội An mang đến tham dự hội thi đặc biệt này.

< Tác phẩm Mã đáo thành công của trường tiểu học Cẩm Phô.

Những chiếc đèn lồng thiết kế ngộ nghĩnh hình ngựa chào đón Tết Nguyên đán tạo thành khung cảnh lung linh bên dòng sông Hoài hiền hòa. Mỗi tác phẩm là một dáng vẻ, mang một thông điệp ý nghĩa chào mừng xuân Giáp Ngọ - 2014.

< Ngựa chở theo đèn kéo quân của trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc.

Nổi bật trong số gần cả trăm sản phẩm đèn lồng tham gia ngày hội là những chiếc đèn lồng mô phỏng hình dáng của một hoặc nhiều con ngựa đang phi.

< Ngựa chở đầy hoa xuân.

Ngay sau khi lễ khai mạc, hàng nghìn du khách nước ngoài và trong nước cùng người dân phố cổ Hội An, đã tập trung tại khu vực trưng bày đèn lồng để tận mắt chiêm ngưỡng những tác phẩm dày công của các nghệ nhân chuyên nghiệp sáng tạo nên.

< Trên cây nêu được phục dựng theo truyền thống ngày tết với ý nghĩa dân gian xua đuổi tà ma cũng được gắn mô hình ngựa.

Nhiều du khách nước ngoài đặc biệt thích thú và dùng máy ảnh, điện thoại để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ bên những chiếc đèn lồng độc đáo và chào đón giao thừa…

< Những chú ngựa ngộ nghĩnh chạy quanh cột mốc chủ quyền quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

< Ngựa con chở theo em bé mang theo món quà tết là hoa quả, bánh chưng xanh.

< Ngựa cưỡi mây cùng rồng với ý nghĩa đem lại sự thịnh vượng trong năm mới. Có những chú ngựa được thiết kế cầu kỳ từ gốc tre, vỏ dừa nước lấy từ rừng dưa Bảy Mẫu Hội An.

< Có những chú ngựa được treo trên giàn, thể hiện thế ngựa bay.

< Ngựa mang vẻ dũng mãnh.

< Những chiếc đèn lồng cũng được gắn đèn led nháy hình Thánh Gióng cỡi ngựa truy phong.

< Đây là lần thứ 6 Hội An tổ chức thi lồng đèn - một nghề truyền thống của phố cổ này - và chủ đề mỗi năm được hướng đến chính là con giáp của năm đó.

< Nhiều tác phẩm nghệ thuật sắp đặt cũng được trưng bày với chủ đề về năm Giáo Ngọ.

< Những mô hình ngựa nhỏ xếp thành hình năm mới 2014.

Du khách tỏ ra thích thú và lưu lại hình ảnh với những chú ngựa trong năm mới. Gần Tết, Hội An vẫn thu hút du khách, đặc biệt là khách nước ngoài. Trong đó có nhiều du khách Trung Quốc quyết định đón Tết truyền thống ở Việt Nam.

Travel79.net - ảnh từ VnExpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét